Gợi ý ôn tập Phát triển sản phẩm

  1. Các định nghĩa sản phẩm, sản phẩm thực phẩm? Phân tích yếu tố vật chất và phi vật chất của sản phẩm?
  2. Các định nghĩa sản phẩm mới? Phân tích khả năng phát triển sản phẩm mới đối với sản phẩm cụ thể? (cho các ví dụ minh hoạ)
  3. Định nghĩa chu kỳ sống của sản phẩm? Đặc điểm của từng giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm? Các dạng chu kỳ sống khác nhau của sản phẩm?
  4. Những biên pháp có thể áp dụng để kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm tương ứng với từng giai đoạn của chu kỳ?
  5. Vai trò của việc phát triển sản phẩm mới đối với hoạt động của doanh nghiệp? Giải thích?
  6. Phân tích SWOT là gì? Mô tả các nội dung của phân tích SWOT?
  7. Kể tên và nêu các đặc điểm của các loại chiến lược đổi mới theo Earle và Earle? Phạm vi ứng dụng của chúng?
  8. Nguyên tắc lựa chọn chiến lược đổi mới? Làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ thất bại ?
  9. Qui trình phát triến sản phẩm là gì? Mục đích? So sánh điểm chung và khác biệt giữa các qui trình phát triển sản phẩm mà bạn biết?
  10. Qui trình phát triển sản phẩm theo Booz Allen Hamilton? Trình bày nội dung của từng giai đoạn trong qui trình?
  11. Qui trình phát triến sản phẩm theo Earle và Earle? Trình bày nội dung của từng công đoạn trong qui trình?
  12. Phân tích các phương pháp hình thành ý tưởng sản phẩm mới?
  13. Phương pháp phát triển khái niệm và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm thực phẩm mới (mục đích của việc thực hiện, sự khác biệt khi phát triển sản phẩm thực phẩm so với sản phẩm không phải thực phẩm, cơ sở cho thiết kế, nguồn lực thiết kế)?
  14. Trình bày quá trình phát triển khái niệm sản phẩm và đặc tính thiết kế (thông số kỹ thuật) sản phẩm mới?
  15. Việc thiết kế sản phẩm mới luôn phải lấy định hướng là người tiêu dùng, hãy trình baỳ phương cách hiệu quả để người tiêu dùng tham gia vào các giai đoạn xây dựng khái niệm và lập hồ sơ sản phẩm?
  16. Mục đích của hồ sơ sản phẩm? Ví dụ một hồ sơ sản phẩm? Hồ sơ sản phẩm lý tưởng? Phương pháp lập hồ sơ sản phẩm lý tưởng? Ví dụ minh hoạ?
  17. Mục đích và phương pháp đánh giá khái niệm sản phẩm?
  18. Trình bày vắn tắt các bước thực hiện và hoạt động trong giai đoạn thiết kế sản phẩm và thiết kế qui trình sản xuất.
  19. Trình bày vắn tắt mục đích và các hoạt động trong giai đoạn thương mại hoá sản phẩm mới
  20. Trình bày vắn tắt các hoạt động trong giai đoạn tung sản phẩm ra thị trường và phương pháp đánh giá việc tung sản phẩm ra thị trường.
This entry was posted in PHÁT TRIÊN SẢN PHẨM THỰC PHẨM. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s